12/31/14

Vì sao bạn chưa giỏi Tiếng Anh (Phần 2)

Để tiếp tục phần 1, chúng ta hãy cùng nhau tiếp tục xem những lí do nào khiến bạn chưa giỏi Tiếng Anh nhé!

cuối phần 1 mình đã nói, nguyên nhân chủ quan cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc học Tiếng Anh của bạn. Vậy nên chúng ta sẽ tiếp tục với các nguyên nhân chủ quan.


4. Thái độ học Tiếng Anh của bạn


-  Bạn có bao giờ khao khát học tiếng Anh đến cháy bỏng chưa?

 

Để học tốt một cái gì đó, trước tiên bạn phải thích nó, hoặc đam mê thì càng tốt. Có thể bạn không học tốt Tiếng Anh vì bạn không thích "môn" này, cảm thấy nó khó khăn, tệ hơn là "Làm cản trở cuộc đời bạn" (đó từng là suy nghĩ của mình). Nhưng bạn có thể khắc phục việc này bằng cách tìm hiểu về Những lợi ích khi bạn học Tiếng Anh. Điều rõ ràng nhất mà bạn có thể thấy rõ là giỏi Tiếng Anh đem lại cho bạn rất nhiều kiến thức, hãy nhìn vào điều đó để cố gắng bạn nhé!

- Bạn tập nói Tiếng Anh nhưng bạn sợ nói sai, sợ bị chê cười?

 

Việc tập nói Tiếng Anh là điều khá khó khăn, nhất là những lúc đọc vị lắp, vấp, sai âm mình thấy khá tự ti, đôi khi chán nản. Nếu bạn muốn luyện nói ở nhà thì bạn có thể sử dụng Tính năng Google Voice trên Chrome. Mình từng luyện nói bằng Google Voice và thấy cũng khá hiệu quả. Thời gian đầu mình tập nói những từ đơn, rồi những từ phức tạp, rồi câu ngắn...

- Bạn nóng vội và muốn học Tiếng Anh trong thời gian ngắn nhất?

Theo mình thì học Tiếng Anh là mưa dầm thấm lâu. Việc nạp ngôn ngữ phải diễn ra thật tự nhiên nhất có thể. Như vậy bạn sẽ sử dụng được Tiếng Anh tự nhiên như tiếng mẹ đẻ được. Việc học nhồi nhét không những không đem lại hiệu quả mà còn phản tác dụng nữa. Với mỗi câu hoàn chỉnh, bạn phải luyện nói vài trăm lần, cùng với việc luyện nói, bạn hãy tưởng tượng ngữ cảnh phù hợp cho câu. Chắc chắn sẽ có ích hơn việc bạn nhồi vài trăm từ mới để rồi đến khi cần thì không biết nó rơi đi đâu.

Chúc bạn thành công!

0 comments:

Post a Comment

Facebook

Categories

Subscribe Via Email

Subscribe to our newsletter to get the latest updates to your inbox. ;-)

Your email address is safe with us!